KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Sử dụng trang phục dân quân phải đúng mục đích | Dân quân tự vệ online

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã quan tâm chăm lo xây dựng lực lượng dân quân theo đúng phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.

    Sử dụng trang phục dân quân phải đúng mục đích
    Ảnh minh họa
     Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền và nhân dân các địa phương đã quan tâm chăm lo xây dựng lực lượng dân quân theo đúng phương châm “vững mạnh, rộng khắp”, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ.
    Nhiều địa phương đã quan tâm dành một phần kinh phí bảo đảm chế độ, tiêu chuẩn, trang phục (quần áo, giày, mũ cứng, mũ mềm, áo bông…) cho lực lượng dân quân để phục vụ nhiệm vụ huấn luyện, diễn tập, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, phối hợp bảo đảm an toàn giao thông, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Việc bảo đảm đầy đủ trang phục cho lực lượng dân quân đã góp phần quan trọng cho công tác xây dựng chính quy, thực hiện các nhiệm vụ. Tuy nhiên, với chức năng không thoát ly lao động, sản xuất, nên có chiến sĩ dân quân khi được Ban CHQS xã cấp trang phục phục vụ nhiệm vụ lại “tiện” mang mặc để làm việc riêng như: Cày bừa, làm nghề hàn xì, mộc, xây dựng… Cá biệt còn có chiến sĩ mặc trang phục dân quân vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không đội mũ bảo hiểm khi đi xe gắn máy. Như vậy, vô tình để người dân hiểu không đúng về lực lượng dân quân. Công tác quản lý trang phục dân quân của một số Ban CHQS xã, phường, thị trấn còn lỏng lẻo, chưa có hệ thống sổ sách, đăng ký theo dõi cấp trang phục; việc xuất, nhập chưa tỉ mỉ, cụ thể; chưa có hệ thống tủ, giá để trang phục dân quân.

    Để hạn chế và chấm dứt tình trạng sử dụng trang phục dân quân không đúng mục đích, Ban CHQS các xã, phường, thị trấn cần làm tốt công tác giáo dục tuyên truyền cho lực lượng dân quân hiểu rõ ý nghĩa, mục đích khi sử dụng trang phục. Tăng cường các biện pháp quản lý trang phục, vật tư của dân quân. Khi cấp trang phục, người sử dụng phải cam kết sử dụng đúng quy định.

    ĐÀO DUY TUẤN /www.qdnd.vn
    Nội dung chính

      Tin mới