KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

THỂ LỆ CUỘC THI “NÉT ĐẸP DÂN QUÂN TỰ VỆ VIỆT NAM”

CUỘC THI “NÉT ĐẸP DÂN QUÂN TỰ VỆ VIỆT NAM”



    THỂ LỆ CUỘC THI “NÉT ĐẸP DÂN QUÂN TỰ VỆ VIỆT NAM

    Điều 1. Mục đích, yêu cầu

    - Tuyên truyền phổ biến pháp luật về Dân quân tự vệ, phản ánh toàn diện các mặt công tác xây dựng, huấn luyện, hoạt động của Dân quân tự vệ, gương người tốt việc tốt tiêu biểu trong lực lượng DQTV. Đặc biệt tuyên truyền những phẩm chất cao đẹp của người chiến sĩ DQTV đã kịp thời có mặt ở những nơi khó khăn, gian khổ, hiểm nguy, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh tốt đẹp của người chiến sĩ Sao Vuông ngày càng tỏa sáng trong lòng nhân dân.

    - Thông qua cuộc thi động viên, khích lệ DQTV phấn khởi, tin tưởng tiếp tục đóng góp trí tuệ, công sức xây dựng và không ngừng nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của DQTV trong tình hình mới, góp phần xây dựng nền quốc phòng toàn dân vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam Xã hội chủ nghĩa.

              - Thiết thực hưởng ứng chào mừng kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống lực lượng Dân quân tự vệ (28/3/1935-28/3/2023); 76 năm ngày thành lập Cục Dân quân tự vệ (12/02/1947-12/02/2023).

    Điều 2. Các quy định chung

    2.1. Đối tượng dự thi

    Tất cả công dân Việt Nam đều có quyền tham gia dự thi, không phân biệt giới tính, lứa tuổi, thành phần, tôn giáo. Khuyến khích Dân quân tự vệ và những người đang công tác trong ngành DQTV tham gia.

    2.2. Chủ đề, nội dung

    - Dân quân tự vệ tham gia sẵn sàng chiến đấu, chiến đấu và phục vụ chiến đấu bảo vệ địa phương cơ sở, cơ quan, tổ chức; tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân khu vực phòng thủ, bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật;

    - Dân quân tự vệ tham gia huấn luyện, hội thi, hội thao, diễn tập;

    - Dân quân tự vệ tham gia phòng, chống dịch Covid-19, khắc phục hậu quả thảm họa, sự cố, thiên tai, dịch bệnh, cháy, nổ; tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ; bảo vệ rừng, bảo vệ môi trường và nhiệm vụ phòng thủ dân sự...;

    - Dân quân tự vệ tham gia xây dựng địa phương, cơ sở vững mạnh toàn diện, thực hiện chính sách xã hội;

    - Dân quân tự vệ tham gia thực hiện các biện pháp về chiến tranh thông tin, chiến tranh không gian mạng;

    - Tấm gương điển hình, tiêu biểu của Dân quân tự vệ có những đóng góp trong quá trình hình thành và phát triển của lực lượng Dân quân tự vệ;

    - Những hoạt động hằng ngày, những câu chuyện giản dị, chân thật của Dân quân tự vệ;

    - Những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tuyên truyền phổ biến pháp luật về DQTV và các mô hình dân quân tự vệ ở địa phương, đơn vị.

    - Công tác bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng; giáo dục quốc phòng và an ninh cho học sinh, sinh viên; phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho toàn dân.

    2.3. Hình thức thi

    Tác giả hoặc nhóm tác giả gửi: Video thời lượng không quá 10 phút.

    Thông tin tác giả (nhóm tác giả): (1) tên tác giả, nhóm tác giả, (2) đơn vị (3) số điện thoại (4) căn cước công dân.

    Video gửi về 1 trong 2 cách sau:

    - Địa chỉ mail chiensisaovuong.c57@gmail.com;

    - Cục Dân quân tự vệ/Bộ Tổng tham mưu QĐND Việt Nam, số 7 Nguyễn Tri Phương - Ba Đình - Hà Nội (phong bì ghi rõ cuộc thi “Nét đẹp Dân quân tự vệ Việt Nam”, gửi bản giấy kèm USB).

    Video hay chất lượng sẽ được chọn đăng tải trên trang, nhóm facebook Tôi yêu chiến sĩ Sao Vuông, trang facebook Dân quân tự vệ Việt Nam, nhóm facebook Yêu người chiến sĩ Dân quân tự vệ Việt Nam để các thành viên bình chọn.

    2.3. Thời gian

    Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 12/2/2023 đến ngày 15/5/2023.

    Thời gian đăng tải và bình chọn bài viết/video chất lượng đăng tải trên trang, nhóm Tôi yêu chiến sĩ Sao Vuông, trang Dân quân tự vệ Việt Nam, nhóm Yêu người chiến sĩ Dân quân tự vệ Việt Nam từ ngày 15/6/2023 đến ngày 22/6/2023.

    Thời gian công bố kết quả cuộc thi ngày 30/6/2023.

    2.4. Cách thức bình chọn

    - Like trang facebook Tôi yêu chiến sĩ Sao Vuông, Dân quân tự vệ Việt Nam.

    - Like bài viết (Mỗi lượt like được quy đổi thành 1 điểm)

    - Chia sẻ bài viết (Mỗi lượt chia sẻ được quy đổi thành 1 điểm)

    - Comment bài viết (Mỗi lượt comment được quy đổi thành 1 điểm)

    2.5. Cách tính điểm

    Điểm đánh giá của BTC nhân hệ số 2

    Điểm bình chọn hệ số 1

    2.6. Quy định video

    - Người đăng ký tham gia cam kết và chịu trách nhiệm về video dự thi của mình, đảm bảo quyền tác giả và các quyền hợp pháp khác liên quan đối với tác phẩm tham gia dự thi, đồng thời các quyền này không xâm phạm bất kỳ quyền tác giả hay các quyền khác của bất kỳ cá nhân, nhóm hoặc tổ chức nào. Ban Tổ chức có quyền loại tác phẩm dự thi trong trường hợp có khiếu nại về tác quyền và các quyền hợp pháp khác liên quan đối với tác phẩm.

    - Người đăng ký tham gia phải đảm bảo tính xác thực thông tin, nếu cung cấp thông tin không đúng sự thật sẽ bị xem xét loại khỏi cuộc thi và phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

    - Video dự thi chưa đạt giải ở các cuộc thi  khác.

    - Gửi video tham gia cuộc thi là người tham gia đã đồng ý chuyển nhượng toàn bộ quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm của mình cho Ban Tổ chức, bao gồm: quyền sử dụng, sao chép, sửa đổi, biên tập tác phẩm; truyền đạt tác phẩm hoặc một phần tác phẩm với mục đích tuyên truyền...

    Điều 3. Giải thưởng cuộc thi

    Cơ cấu giải gồm:

    1 giải nhất (Trị giá 2.000.000đ);

    2 giải nhì (Mỗi giải trị giá 1.000.000đ);

    3 giải ba (Mỗi giải trị giá 700.000đ);

    15 giải khuyến khích (Mỗi giải trị giá 500.000đ).

    Điều 4. Thông báo kết quả và trao thưởng

    - Kết quả sẽ được cập nhật vào ngày 30/6/2023 trên trang, nhóm facebook Tôi yêu chiến sĩ Sao Vuông.

    - Ban Tổ chức Cuộc thi trao giải thưởng cho những người đoạt giải qua bưu điện hoặc qua tài khoản cá nhân.

    - Sau 02 tuần kể từ ngày đăng thông báo trúng thưởng, nếu tác giả đạt giải không xác nhận thông tin, không liên hệ nhận giải thưởng, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả và giải thưởng

    - Khi nhận giải, tác giả đạt giải phải cung cấp Chứng minh nhân dân hoặc giấy tờ tùy thân để Ban tổ chức đối chiếu

    - Ban Tổ chức không chịu trách nhiệm nếu trường hợp bài dự thi bị thất lạc trong quá trình gửi đến Ban tổ chức

    - Ban tổ chức chỉ giải quyết mọi trường hợp khiếu nại về kết quả cuộc thi trong vòng 07 ngày từ ngày công bố kết quả

    - Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

    Điều 5. Tổ chức thực hiện

    Thể lệ Cuộc thi có hiệu lực từ ngày được đăng tải trên trang, nhóm facebook. Việc sửa đổi, điều chỉnh nội dung Thể lệ chỉ được thực hiện khi có sự đồng ý bằng văn bản của Ban Chỉ đạo Cuộc thi./.


    BAN TỔ CHỨC CUỘC THI

     

     


    Nội dung chính

      Tin mới