KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Tuyên truyền thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023

Tuyên truyền thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023

    Tuyên truyền thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023

    VINH DỰ, TỰ HÀO, TRÁCH NHIỆM CỦA THANH NIÊN KHI THỰC HIỆN NGHĨA VỤ QUÂN SỰ 


    Trong bất cứ hoàn cảnh nào, dù là thời chiến hay thời bình, bảo vệ Tổ quốc luôn là nhiệm vụ tiên quyết, hết sức quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp tới vận mệnh của dân tộc. Và thanh niên là lực lượng chính tham gia nhiệm vụ này.

    Trong các cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ xâm lược và trong chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, hàng triệu thanh niên ưu tú đã tự nguyện lên đường, không ngại gian khổ, sẵn sàng chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì ấm no, hạnh phúc của nhân dân. Tuổi trẻ đang sống trong nền độc lập hôm nay là nhờ có sự hy sinh của lớp lớp cha anh đi trước. Mới đây, nhiều tấm gương cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong phòng chống thiên tai, cứu hộ, cứu nạn, phòng chống dịch bệnh đã tô thắm thêm hình ảnh, phẩm chất cao đẹp của "Bộ đội Cụ Hồ", để đất nước ngày mai tươi sáng hơn.

    Môi trường quân đội là nơi rèn luyện con người nghiêm túc nhất. Nhiều thanh niên, gia đình mong muốn bản thân và con em mình được vào quân đội để rèn luyện, thử thách và trưởng thành. Những quân nhân xuất ngũ trở về quê hương trưởng thành rất nhiều về nhận thức. Họ có phong cách chững chạc, nghiêm chỉnh, kỷ luật, giao tiếp ứng xử có văn hóa, sức khỏe tốt và được rèn luyện, tích lũy thêm rất nhiều thứ mà có thể trong cuộc sống bình thường không có được. 

    Mỗi thanh niên hăng hái lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự không chỉ là mốc đánh dấu sự trưởng thành của bản thân, là vinh dự, trách nhiệm, nghĩa vụ góp phần tham gia bảo vệ Đảng, Nhà nước, bảo vệ Nhân dân, mà cũng chính là bảo vệ gia đình, người thân và bảo vệ chính bản thân mình. 

    Vì vậy, mỗi thanh niên cần nâng cao tinh thần tự hào dân tộc, có ý thức trách nhiệm đối với nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.

    HBG

    Nội dung chính

      Tin mới