KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Khu vực cấm bay Flycam tại Bắc Ninh?

Giải đáp pháp luật về Nghĩa vụ quân sự và Dân quân tự vệ và các quy định pháp luật khác.

        Khu vực cấm bay Flycam tại Bắc Ninh?


    Hiện nay nhiều người chơi Flycam chưa nắm rõ những quy định về Quản lý phương tiện bay không người lái ở nước ta, trong đó quy định một số khu vực cấm bay, vậy tại Bắc Ninh những khu vực nào cấm bay Flycam? Hãy cùng tìm hiểu những khu vực cấm bay Flycam tại Bắc Ninh dưới đây:


    1. Khu vực các công trình quốc phòng và khu quân sự đặc biệt quan trọng do Chính phủ ủy quyền cho Bộ Quốc phòng trực tiếp chỉ đạo việc quản lý, bảo vệ.

    Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500 m ở mọi độ cao.


    2. Khu vực trụ sở làm việc.

    Khu vực trụ sở làm việc các cơ quan Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành trung ương; trụ sở Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; trụ sở làm việc của Đảng ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân cấp tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương; trụ sở các cơ quan đại diện ngoại giao, cơ quan lãnh sự, cơ quan đại diện của các tổ chức quốc tế tại Việt Nam.

    Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 200 m ở mọi độ cao.


    3. Khu vực quốc phòng, an ninh.

    Khu vực đóng quân; khu vực triển khai lực lượng, trang bị chiến đấu, sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện chiến đấu, bảo vệ mục tiêu; khu vực kho tàng, nhà máy, căn cứ (trung tâm) hậu cần, kỹ thuật, trại giam, trại tạm giam, nhà tạm giữ của các lực lượng thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Công an; khu vực các công trình trong danh mục công trình quan trọng liên quan đến an ninh quốc gia.

    Khoảng cách từ tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ hoạt động đến ranh giới khu vực cấm theo chiều ngang không nhỏ hơn 500 m ở mọi độ cao.


    4. Khu vực cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng, quân sự.

    a) Đối với sân bay có 01 đường cất, hạ cánh, phạm vi cấm được giới hạn trong khu vực hình chữ nhật được xác định từ vị trí ngưỡng tại hai đầu của đường cất, hạ cánh mở rộng và kéo dài ra phía ngoài hai đầu đường cất, hạ cánh đến 15000 m và từ đường tim của đường cất, hạ cánh mở rộng sang hai bên 5000 m ở mọi độ cao;

    b) Đối với sân bay có từ 02 đường cất, hạ cánh trở lên thì phạm vi cấm được giới hạn khu vực hình chữ nhật, được xác định từ vị trí ngưỡng của đường cất, hạ cánh xa nhất theo chiều cất, hạ cánh của tàu bay, mở rộng và kéo dài ra phía ngoài hai đầu đường cất, hạ cánh đến 15000 m và mở rộng sang hai bên 5000 m tính từ đường tim của 02 đường cất, hạ cánh ngoài cùng ở mọi độ cao (chi tiết tại hình vẽ tại Phụ lục Quyết định số18/2020/QĐ-TTg);

    c) Đối với một số khu vực cảng hàng không, sân bay có hoạt động của tàu bay hàng không dân dụng với tần suất nhỏ hơn 06 chuyến mỗi ngày cho phép áp dụng khu vực cấm bay linh hoạt. Nhưng, không được bay phía trong ranh giới khu vực cảng hàng không, sân bay; không được bay trong thời gian trước và sau 01 giờ so với thời gian có hoạt động của tàu bay có người lái tại cảng hàng không, sân bay; chỉ bay khi được sự đồng ý của cơ quan quản lý, điều hành bay quân sự và cơ quan quản lý hoạt động bay tại cảng hàng không, sân bay đó.


    5. Khu vực nằm trong giới hạn của đường hàng không, các vệt bay, hành lang bay đã được cấp phép trong vùng trời Việt Nam, phạm vi giới hạn của đường hàng không được nêu trong Tập thông báo tin tức hàng không của Việt Nam “AIP Việt Nam” do Cục Hàng không Việt Nam công bố.


    6. Trong trường hợp đặc biệt vì lý do quốc phòng, an ninh hoặc theo đề nghị của các bộ, ngành, địa phương để đảm bảo an toàn bay, trật tự an toàn xã hội, Bộ Quốc phòng quyết định hạn chế bay tạm thời hoặc cấm bay tạm thời đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ tại một hoặc một số khu vực trong lãnh thổ Việt Nam; quyết định này có hiệu lực ngay.

    Ngoài các khu vực trên trước khi bay Flycam ngoài việc được cấp phép bay cần phải hỏi rõ những nơi chuẩn bị bay flycam xem quy định như thế nào tránh trường hợp xảy ra sự cố: nhẹ có thể bị phạt hành chính, nặng hơn có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.


    Đối tượng áp dụng

    1. Áp dụng đối với tổ chức, cá nhân Việt Nam và nước ngoài có hoạt động liên quan đến quản lý, khai thác tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ trong vùng trời Việt Nam.


    2. Không áp dụng đối với tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ sử dụng cho mục đích công vụ.


    Trách nhiệm của tổ chức, cá nhân khi tổ chức hoạt động bay

    1. Làm thủ tục xin phép bay trước khi tổ chức hoạt động

    2. Thực hiện công tác dự báo, thông báo trước ngày bay theo quy định

    3. Nắm vững các quy định, nội dung hoạt động

    4. Tuân thủ các quy định, điều kiện, giới hạn

    5. Chấp hành nghiêm mệnh lệnh đình chỉ quay và báo cáo kết quả 

    6. Chịu trách nhiệm bồi thường theo pháp luật nếu xảy ra mất an toàn hàng không, gây thiệt hại cho người, tài sản dưới mặt đất


    Những hành vi bị nghiêm cấm

    1. Tổ chức những hoạt động bay khi chưa có phép bay

    2. Hoạt động bay không đúng khu vực, điều kiện, giới hạn quy định

    3. Chứa các chất cháy, chất phóng xạ, chất nổ trên phương tiện bay

    4. Phóng, bắn, thả từ trên không những loại vật chất gây hại hoặc chứa nguy cơ gây hại

    5. Thực hiện quay phim, chụp ảnh từ trên không khi không được cho phép

    6. Treo cờ, biểu ngữ, thả truyền đơn, phát loa tuyên truyền ngoài quy định

    7. Không chấp hành những hiệu lệnh của cơ quan quản lý điều hành, giám sát

    Nội dung chính

      Tin mới