KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

Chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng

     Chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng




    Ngày 23/8/2021, Bộ Quốc phòng đã ban hành Thông tư 109/2021/TT-BQP về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 113/2016/TT-BQP ngày 23/8/2016 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chế độ nghỉ của quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng.


    Theo Điều 5 đã sửa đổi và bổ sung thì:


    1. Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được nghỉ phép hằng năm như sau:


    a) Dưới 15 năm công tác được nghỉ 20 ngày;


    b) Từ đủ 15 năm công tác đến dưới 25 năm công tác được nghỉ 25 ngày;


    c) Từ đủ 25 năm công tác trở lên được nghỉ 30 ngày.


    2. Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng đóng quân ở đơn vị xa gia đình (nơi cư trú của vợ hoặc chồng; con đẻ, con nuôi hợp pháp; bố, mẹ, người nuôi dưỡng hợp pháp của bản thân, của vợ hoặc của chồng) khi nghỉ phép hằng năm được nghỉ thêm:


    a) 10 ngày khi thuộc một trong các trường hợp sau:

    - Đóng quân cách xa gia đình từ 500 km trở lên;

    - Đóng quân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới cách xa gia đình từ 300 km trở lên;

    - Đóng quân tại các đảo thuộc quần đảo Trường Sa và ở Nhà giàn DK1.


    b) 05 ngày khi thuộc một trong các trường hợp sau:

    - Đóng quân cách xa gia đình từ 300 km đến dưới 500 km;

    - Đóng quân ở địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới cách xa gia đình từ 200 km đến dưới 300 km và có hệ số khu vực 0,5 trở lên;

    - Đóng quân tại các đảo được hưởng phụ cấp khu vực.


    3. Trong trường hợp do yêu cầu nhiệm vụ, đơn vị không thể bố trí cho quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ phép năm hoặc nghỉ chưa hết số ngày phép năm theo quy định thì năm sau chỉ huy đơn vị xem xét, quyết định cho nghỉ bù phép của năm trước. Trường hợp cá biệt, chỉ huy đơn vị vẫn không thể bố trí cho đi nghỉ phép được thì quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng được xem xét, thanh toán tiền lương đối với số ngày chưa nghỉ phép năm theo quy định tại khoản 3 Điều 2 Thông tư số 13/2012/TT-BQP ngày 21 tháng 02 năm 2012 của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng quy định chế độ thanh toán tiền nghỉ phép đối với người hưởng lương làm việc trong các cơ quan, đơn vị Quân đội.


    4. Thời gian đi đường không tính vào số ngày được nghỉ phép đối với các trường hợp:

    a) Nghỉ phép năm;

    b) Nghỉ phép năm thuộc các trường hợp được nghỉ thêm;

    c) Nghỉ phép đặc biệt.


    5. Chỉ huy từ cấp trung đoàn và tương đương trở lên căn cứ nhiệm vụ của đơn vị, lập kế hoạch nghỉ phép, tỷ lệ nghỉ thường xuyên không quá 15% quân số của đơn vị. Đối với các đơn vị không thuộc khối sẵn sàng chiến đấu tùy theo tính chất và yêu cầu nhiệm vụ thực hiện cho phù hợp. Các học viện, nhà trường bố trí cho quân nhân chuyên nghiệp, công nhân và viên chức quốc phòng nghỉ phép tập trung vào dịp nghỉ hè.”

    Nội dung chính

      Tin mới