KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

Lời chúc ngày Truyền thống lực lượng dân quân tự vệ 28/3

Những lời chúc ý nghĩa ngày Truyền thống dân quân tự vệ

     Lời chúc ngày Truyền thống lực lượng dân quân tự vệ 28/3

    Những lời chúc ý nghĩa ngày Truyền thống dân quân tự vệ

    1. Dân quân tự vệ là gì?


    Dân quân tự vệ là lực lượng vũ trang quần chúng không thoát ly sản xuất, công tác, được tổ chức ở địa phương gọi là dân quân, được tổ chức ở cơ quan nhà nước, tổ chức chính trị, tổ chức chính trị - xã hội, đơn vị sự nghiệp, tổ chức kinh tế (sau đây gọi chung là cơ quan, tổ chức) gọi là tự vệ.


    Trong thời bình, dân quân tự vệ là lực lượng nòng cốt có nhiệm vụ vừa lao động sản xuất, vừa đóng vai trò xung kích trong bảo vệ sản xuất, phòng chống, khắc phục hậu quả thiên tai, địch hoạ và các sự cố nghiêm trọng khác, đồng thời phối hợp với lực lượng an ninh cơ sở giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương, cơ sở; tham gia xây dựng cơ sở vững mạnh toàn diện góp phần xây dựng khu vực phòng thủ địa phương ngày càng vững chắc. Ở biên giới, biển, đảo, dân quân tự vệ phối hợp với Bộ đội Biên phòng giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và an ninh biên giới của Tổ quốc.

    2. Ngày Truyền thống Dân quân tự vệ


    Ngày 28 tháng 3 năm 1935, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ nhất ra “Nghị quyết về đội tự vệ” được coi là ngày thành lập Dân quân tự vệ Việt Nam.

    Sau ngày 02 tháng 9 năm 1945, dân quân tự vệ trở thành lực lượng vũ trang của Nhà nước Việt Nam độc lập, một trong ba thứ quân của lực lượng vũ trang nhân dân, được tổ chức rộng khắp ở các làng xã, đường phố trong cả nước, thực sự là công cụ bảo vệ chính quyền cách mạng non trẻ, bảo vệ thành quả cách mạng.


    3. Lời chúc ngày Truyền thống Dân quân tự vệ

    1. Ngày 28/03 là ngày truyền thống Dân quân tự vệ - Xin gửi lời cảm ơn, lời chúc sức khỏe toàn bộ các đồng chí đang công tác trong ngành và các chiến sĩ Dân quân nơi tuyến đầu chống dịch. Chia sẻ từ những chiến binh Dân quân chống dịch nơi tuyến đầu Những ngày cả nước căng mình chống dịch Covid-19, lực lượng dân quân vẫn đang âm thầm góp sức phục vụ tốt nhất cho những người ở khu cách ly.


    2. Sinh thời Chủ tịch Hồ Chí Minh từng nói: “Dân quân tự vệ (DQTV) là lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào, hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan”. Chúc các đồng chí Dân quân tự vệ có một ngày lễ vui vẻ, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao


    3. Hôm nay là ngày 28/3/2021 - 86 năm ngày thành lập Dân quân tự vệ. 86 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; sự quan tâm, tạo điều kiện của các cấp, các ngành, địa phương và nhân dân, lực lượng DQTV đã không ngừng lớn mạnh, trưởng thành, lập nhiều thành tích xuất sắc, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Chúc cho lực lượng DQTV ngày một vững mạnh, luôn là bức tường sắt của Tổ quốc


    4. Chúc các đồng chí DQTV một ngày lễ vui vẻ, dồi dào sức khỏe.


    5. Nhân ngày 28/3, ngày vinh danh lực lượng Dân quân tự vệ Việt Nam. Xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến các đồng chí đã và đang làm việc phục vụ trong lực lượng DQTV lời chúc sức khỏe, chúc các anh học tập, công tác tốt và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.


    6. Cảm ơn các anh đã cống hiến, hi sinh cho đất nước, vì sự bình yên của nhân dân, cho nhân dân luôn sống trong ấm no hạnh phúc và cuối cùng xin chúc cho các anh DQTV luôn khỏe mạnh, luôn vững bước đi đến cùng con đường mà các anh đã chọn.


    7. Nhân ngày 28/3, xin gửi đến tất cả mọi người đã và đang là một phần của DQTV Việt Nam có ngày lễ thật vui và ý nghĩa.


    8. Nhân ngày 28/3, xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới các chiến sĩ lực lượng vũ trang quần chúng lời chúc sức khỏe và quyết thắng.


    9. Nhân ngày 28/3, ngày truyền thống DQTV, xin được gửi những lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến những đồng chí dân quân đã, đang và sẽ tiếp tục cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.


    10. Nhân ngày 28/3, xin bày tỏ lòng biết ơn thành kính với những đồng chí dân quân đã hi sinh để bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc, xin chúc những ai đang làm việc trong lực lượng DQTV một ngày lễ vui vẻ


    11. Gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất, giản dị nhất đến các đồng chí DQTV đã và đang cống hiến cuộc đời mình cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.


    12. Chúc mừng ngày truyền thống Dân quân tự vệ Việt Nam. Chúc các đồng chí dân quân mạnh khỏe, hạnh phúc và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ!


    13. Nhân ngày 28/3, tôi xin gửi đến tất cả mọi người đã và đang công tác trong DQTV có ngày lễ thật vui và ý nghĩa.


    Theo Hoatieu.

    Nội dung chính

      Tin mới