KỶ NIỆM 89 NĂM NGÀY TRUYỀN THỐNG DÂN QUÂN TỰ VỆ (28/3/1935 - 28/3/2024) . Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Dân quân tự vệ và du kích là lực lượng của toàn dân tộc, là một lực lượng vô địch, là bức tường sắt của Tổ quốc, vô luận kẻ địch hung bạo thế nào hễ đụng vào lực lượng đó, bức tường đó, thì địch nào cũng phải tan rã”.

QK7 - Nguyễn Minh Nhật - Sáng tạo, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ

Giải đáp pháp luật về Nghĩa vụ quân sự và Dân quân tự vệ và các quy định pháp luật khác.

    QK7 Online) - Đồng chí Nguyễn Minh Nhật, Chỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự phường 15, quận Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh tham gia lực lượng dân quân khi vừa tròn 18 tuổi, đến nay đã có 10  năm gắn bó với công tác quốc phòng, quân sự - địa phương, trên mọi cương vị công tác đồng chí luôn có sự sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ, là tấm gương tiêu biểu trong phong trào Thi đua Quyết thắng của LLVT quận Bình Thạnh.
     
    Đồng chí Nguyễn Minh NhậtChỉ huy phó Ban chỉ huy Quân sự phường 15, quận Bình Thạnh (thứ hai bên phải sang) hướng dẫn dân quân tháo ráp súng.

    Sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng, ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường Nguyễn Minh Nhật đã ý thức được trách nhiệm của người công dân đối với sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, năm 2008 anh tham gia vào lực lượng dân quân thường trực Ban CHQS phường 11 khi vừa tròn 18 tuổi, sau 4 năm phấn đấu, năm 2012 anh được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam và được Đảng ủy – Ban Chỉ huy quân sự quận Bình Thạnh, Đảng ủy - Ủy ban Nhân dân phường tin tưởng bổ nhiệm chức vụ Chỉ huy phó Ban CHQS phường 11. Thời điểm đó, đồng chí Nguyễn Minh Nhật là Chỉ huy phó Ban CHQS phường trẻ nhất của quận Bình Thạnh. Đảm nhận chức vụ chỉ huy từ khi còn rất trẻ, Nguyễn Minh Nhật luôn xác định phải ra sức học tập phấn đấu, không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Mỗi khi nhận nhiệm vụ anh luôn trăn trở, tìm tòi những giải pháp để thực hiện nhiệm vụ đạt kết quả cao nhất.
     
    Năm 2014, Nguyễn Minh Nhật được Ban CHQS quận Bình Thạnh cử tham gia đào tạo Trung cấp chuyên nghiệp ngành Quân sự cơ sở khóa 6 tại Trường quân sự Thành phố. Tiếp thu những kiến thức đã học cùng với sự say mê tìm tòi, sáng tạo trong công việc, nhất là công tác huấn luyện, anh đã có nhiều giải pháp cụ thể, thiết thực, từng bước nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân; làm tốt công tác tham mưu giúp đồng chí Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường trong thực hiện các mặt công tác quốc phòng, quân sự - địa phương; tham mưu làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức quốc phòng và an ninh cho các đối tượng theo quy định và Nhân dân ở địa phương, cùng Ban Chấp hành chi đoàn tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên trong lực lượng dân quân về truyền thống của dân tộc, địa phương, Quân đội và LLVT quận.
     
    Để nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân, hàng năm, đồng chí Nguyễn Minh Nhật luôn chủ động bàn bạc cùng các đồng chí trong BCH Quân sự phường để đề xuất những giải pháp trong công tác chuẩn bị về giáo án, bài giảng, mô hình, học cụ, nhất là việc lựa chọn thao trường, bãi tập phù hợp với từng nội dung huấn luyện trong điều kiện địa bàn đô thị; quá trình thực hành huấn luyện, anh luôn theo dõi, quản lý quân số, uốn nắn từng động tác cho chiến sĩ. Hơn thế nữa, anh còn chủ động tìm tòi và nghiên cứu để có những cải tiến mô hình học cụ, phương pháp truyền đạt nội dung bài giảng, chính vì vậy LLVT phường 11 luôn đạt thành tích cao tham gia hội thi, hội thao quốc phòng LLVT quận Bình Thạnh.
     
    Năm 2017, do yêu cầu sắp xếp lại cán bộ, Nguyễn Minh Nhật được điều động về giữ chức Chỉ huy Phó Ban CHQS phường 15, phát huy những kết quả đã đạt được ở đơn vị cũ và kinh nghiệm trong quá trình công tác, tại đơn vị mới Nguyễn Minh Nhật đã cùng tập thể Ban chỉ huy có nhiều giải pháp nâng cao chất lượng huấn luyện cho lực lượng dân quân. Từ đơn vị có thành tích thấp trong hội thi, hội thao, năm 2017 và 2018 lực lượng vũ trang phường 15 đã vươn lên trong tốp đầu của quận.
     
    Ngoài việc tham mưu và trực tiếp làm tốt công tác huấn luyện cho lực lượng dân quân, đồng chí Nguyễn Minh Nhật cùng cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang phường làm tốt công tác dân vận, thực hiện tốt công tác chính sách cho các đối tượng theo các Quyết định 290, 142, 62 và 49 ở địa bàn phường, quá trình giải quyết hồ sơ chính sách anh luôn tận tình hướng dẫn, giúp các đối tượng nhanh chóng hoàn chỉnh hồ sơ, thủ tục đề nghị về cấp trên giải quyết; phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an phường tổ chức tuần tra, tham gia điều tiết giao thông, góp phần đảm bảo trật tự an toàn giao thông, giữ vững an ninh chính trị, an toàn xã hội trên địa bàn, nhất là trong cao điểm, các ngày lễ Tết, các hoạt động của địa phương.
     
    Nhờ những nỗ lực phấn đấu của cá nhân đồng chí Nguyễn Minh Nhật nói riêng và Ban CHQS phường 15 nói chung, chất lượng công tác huấn luyện, công tác tham mưu và khả năng SSCĐ của lực lượng vũ trang phường 15 ngày càng được nâng cao, tổng kết công tác quốc phòng, quân sự - địa phương năm 2017 Ban CHQS phường 15 được Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bình Thạnh tặng bằng khen, cá nhân đồng chí Nguyễn Minh Nhật được UBND quận, Ban CHQS quận và UBND phường tặng nhiều giấy khen trong phong trào Thi đua Quyết thắng cũng như trong các mặt công tác khác.
                                                                                 LÊ XUÂN HƯNG
    Baoquankhu7.vn
    Nội dung chính

      Tin mới